Men Thật - Da Thật

Khẳng Định Đẳng Cấp Phái Mạnh
Breaking News
recent

Sự ảnh hưởng của thời tiết đến da thuộc

Da thuộc cũng như da người. Trong từng điều kiện thời tiết, da thuộc có những phản ứng khác nhau, đòi hỏi những cách bảo quản phù hợp.

1. TRỜI MƯA ẨM
Thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều có thể khiến da bị nấm mốc trắng. Vì vậy, nên để đồ da ở nơi thoáng gió, ở trên cao so với mặt đất. Nếu bạn đặt đồ da trong tủ thì khoảng 1 tuần 1 lần nên phơi chúng ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hoặc đặt thêm túi chống ẩm vào trong tủ đồ da.
Mặt khác, nên tránh mang đồ da đi mưa. Như đã nói ở bài viết trước, nước là kẻ thù của da. Da ngấm nước có thể bị co lại, nhăn nhúm và loang vết. Nếu bất đắc dĩ để đồ da bị ngấm nước mưa thì phải lấy khăn cotton mềm lau sạch. Sau đó, bôi chất dưỡng da khi da còn ẩm.
2. TRỜI HANH KHÔ
Đồ da trong thời tiết hanh khô thường bị cứng lại và thậm chí có thể bị nứt, nổ. Nguyên nhân là do da bị thiếu ẩm. Để xử lý, cần chú ý dùng chất dưỡng da làm mềm da từ 1 - 2 lần trong mùa đông.
Lưu ý, khi da bị bám bụi, tuyệt đối không dùng khăn giấy ướt để lau da. Trong nhiều loại khăn giấy ướt chứa cồn - chất này sẽ càng hút bớt ẩm trên da, gây nứt da nhanh hơn.

3. TRỜI NẮNG GẮT
Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể gây phân hủy dầu trong da thuộc, khiến da bị cứng và làm bạc màu da. Vì vậy, nếu buộc phải để đồ da dưới ánh nắng trực tiếp, nên bôi một lớp dầu lên da để bảo vệ.
Thời tiết ở Việt Nam nói chung khá khắc nghiệt với đồ da. Tuy nhiên, nếu biết bảo quản tốt thì đồ da vẫn bền lâu và bóng đẹp.
Unknown

Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.